Những tiêu chí để phân biệt giữa gốm sứ Bát Tràng và gốm sứ Trung Quốc

Ninh Seo 30/06/2019
Những tiêu chí để phân biệt giữa gốm sứ Bát Tràng và gốm sứ Trung Quốc

Trong thời đại hội nhập, gốm sứ Trung Quốc tràn lan vào thị trường gốm sứ việt rất nhiều.Gốm Trung Quốc rất đa dạng về mẫu mã nhưng chất lượng thì không bằng các thương hiệu gốm sứ Việt được.Nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được đâu là gốm sứ Việt đâu là gốm sứ Trung Quốc

am-chen-bat-trang

Ấm chén Bát Tràng in logo

Gốm sứ Bát Tràng luôn là thương hiệu gốm sứ nổi tiếng và lâu đời của người Việt.Hãy cùng gốm sứ 247 tìm hiểu về cách phân biệt gốm sứ Bát Tràng truyền thống và gốm sứ Trung Quốc nhé.

Nguồn gốm xuất sứ

Gốm sứ Bát Tràng được sản xuất 100% tại làng gốm thủ công Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, Được xuất hiện và ra đời từ khá lâu, có thể thấy từ thế kỷ XIV - XV. Nổi tiếng là làng gốm cổ truyền thủ công, với những sản phẩm thô sơ như gạch, ngói, men… phục vụ cho nguyên liệu xây dựng.. Thì tới nay gốm Bát Tràng luôn sản xuất ra các mặt hàng gia dụng bằng gốm sứ, phục vụ cho đời sống của mọi người…Gốm sứ Bát Tràng thay đổi theo từng ngày, từng giờ, để mang đến sự cải tiến về kỹ thuật. mẫu mã cũng như chất lượng… Bởi vậy, hàng gốm Bát Tràng luôn mang đặc điểm của sản phẩm thủ công độc đáo, mộc mạc, bởi được làm 100% bằng tay

Gốm sứ Trung Quốc được sản xuất tại Trung Quốc và được chuyển đi nhiều nước khác nhau để tiêu thụ.. Một trong số đó có Việt Nam… Các mặt hàng của đồ gốm Trung Quốc rất đa dạng và có rất nhiều mặt hàng khác nhau.

lo-hoa-bat-trang

Lọ hoa Bát Tràng

Chất lượng sản phẩm

Gốm sứ Bát Tràng cao cấp có chất liệu men sứ dày dặn, độ dày tốt, có độ bền cao & chất men trắng sứ tùy theo vào nguyên liệu đất, cũng như yêu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm đó ra sao? Hàng gốm Bát Tràng được nung chín tại nhiệt độ 1200 độ C - 1300 độ C. Đảm bảo về chất lượng, độ an toàn, cũng như các yếu tố khác cho người tiêu dùng! Hàng gốm Bát Tràng luôn được kiểm định nghiêm nhặt trong các khâu sản xuất - Với mong muốn đồng hành với sức khỏe của người tiêu dùng!

Gốm sứ Trung Quốc có chất liệu men sứ mỏng hơn, chất liệu men phong phú và đa dạng..

am-tra-tu-sa

Ấm trà tử sa

Hình dáng bên ngoài

- Hàng gốm Bát Tràng: Sản phẩm được làm thủ công 100%, không tránh khỏi những sai sót đáng kể, bởi sản phẩm được làm trực tiếp bằng tay qua tất cả các công đoạn. Nên sản phẩm mang những đặc tính của đồ mỹ nghệ thủ công, độc đáo, mộc mạc, mỗi loại hàng lại đẹp theo nét riêng biệt!

- Hàng gốm Trung Quốc: Có chất liệu men sứ mỏng hơn, chất liệu men phong phú và đa dạng. Với nhiều loại hàng và chất lượng sản phẩm khác nhau! Màu sắc sặc sỡ, tinh xảo, bắt mắt

bat-dia-bat-trang

Bát đĩa Bát Tràng

Giá thành gốm sứ

Gốm sứ Trung Quốc có giá thành rẻ hơn hàng gốm Bát Tràng. Bởi thời gian sản xuất cũng như nguồn nhân công dồi dào, các sản phẩm được sản xuất nhanh và đại trà...

luc-binh-bat-trang

Lục bình Bát Tràng

Gốm sứ 247 là cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực gốm sứ, bao gồm: Ấm chén gốm sứ, tranh gốm sứ, bộ đồ ăn gốm sứ, tranh gốm sứ Bát Tràng, lọ lục bình gốm sứ, bộ đồ thờ gốm sứ - Gốm sứ tâm linh. . . Với mẫu mã đa dạng, tất cả các sản phẩm đều được làm thủ công tại làng gốm sứ cổ truyền Bát Tràng - Việt Nam. 

Dựa trên giá trị nền tảng từ truyền thoogns làng nghề, kết hợp với kinh nghiệm hoạt động sản xuất gốm sứ nhiều năm, Gốm sứ 247 Bát Tràng cung cấp ra thị trường những sản phẩm gốm sứ với mẫu đa dạng, chất lượng luôn đảm bảo và ổn định, có được sự tín nhiệm của khách hàng trong và ngoài nước.

Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Email: gomsubattrang247@gmai.com

Điện thoại: 0912489188


Tags : Ấm chén bát tràng Ấm chén bát tràng in logo Bát đĩa bát tràng Bát đĩa In Logo
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X