Điều tinh tế và bình dị của tranh gốm sứ Bát tràng

Ninh Seo 28/02/2019
Điều tinh tế và bình dị của tranh gốm sứ Bát tràng

Ngày nay, rất nhiều người yêu tranh gốm Bát Tràng bởi tính bình dị và tinh tế của tranh. Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật điêu khắc, đắp nổi, kĩ thuật vẽ và kĩ thuật nung gốm công nghệ cao tạo nên những bức tranh gốm chất lượng tuyệt đỉnh.

tranh-gom-su

Với một tác phẩm tranh gốm sứ thì bao giờ khâu vẽ Tranh gốm sứ Bát Tràng được chia làm hai loại phổ biến nhất là tranh gốm hoa văn đắp nổi và tranh sứ hoa văn vẽ trơn.

Với một tác phẩm tranh gốm sứ Bát Tràng thì bao giờ khâu vẽ cũng là quan trọng nhất. Để có được một bức tranh có hồn, đòi hỏi người họa sỹ vẽ phải có tay nghề cao, nét vẽ thanh thoát. Muốn đạt đến trình độ này, người thợ cần có ít nhất kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm trở lên. Mỗi họa sĩ vẽ tạo ra những nét độc đáo riêng cho dù cùng chế tác một loại sản phẩm, và nét đặc sắc của bức tranh tùy theo trình độ sáng tạo và kinh nghiệm của từng nghệ nhân.

tranh-gom-su-bat-trang

Tranh gốm sứ không thể sản xuất đại trà mà phải làm thủ công bằng tay, mỗi bức được tạo ra đã mang tính cá biệt về phong cách của mỗi nghệ nhân và nét đặc trưng văn hóa của làng nghề. Chính những yếu tố đó đã tạo nên sự tinh tế trong tranh gốm sứ Bát Tràng.

Nội dung tranh gốm Bát Tràng đa số là hình ảnh thôn quê, cây đa, bến nước, mái đình, dòng sông, phong cảnh nước non… vì nó mộc mạc, bình dị, gần giũi với đời sống nhưng đang mất dần trong thời đại hiện đại. Hay những bức tranh mang hàm nghĩa, mang ý nghĩa của sự may mắn như: bát mã truy phong, vinh quy bái tổ, tùng hạc…”.

tranh-ghep-gom-su

Tranh ghép gốm sứ

Với bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo của những nghệ nhân Bát Tràng đã tạo ra những bức tranh gốm sứ vô cùng bị dị thân thuộc nhưng cũng không kém phần tinh tế đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cuả thị trường.

Xem thêm những mấu tranh gốm sứ mới nhất năm 2019 tại:
Gốm sứ 247 - Bát Tràng
Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Bát Tràng, ấm chén gốm sứ Bát Tràng, bát đĩa gốm sứ, tranh gốm sứ Bát Tràng, lọ hoa, bình hoa gốm sứ đẹp cao cấp, nhận thực hiện in logo lên gốm sứ, in quà tặng gốm sứ.
Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: gomsubattrang247@gmai.com
Điện thoại: 0912489188

Tags : Tranh gốm sứ bát tràng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X