Ấm chén men khử Bát Tràng là gì?

Ninh Seo 22/11/2018
Ấm chén men khử Bát Tràng là gì?

Có rất nhiều người biết đến sản phẩm ấm chén men khử nổi tiếng của Bát Tràng nhưng lại không biết được vì sao nó lại được gọi là ấm chén men khử. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Ấm chén Bát Tràng có lịch sử phát triển từ rất lâu đời và đây được coi là nét đẹp tinh hoa văn hoá của đất Hà Thành. Qua nhiều năm tháng, đã có rất nhiều loại men được các nghệ nhân Bát Tràng pha chế ra để phù hợp với từng sản phẩm. Mỗi một loại men giúp cho nhũng bộ ấm chén Bát Tràng vẻ ngoài đặc trưng mà không phải gốm sứ làng nghề nào cũng làm được.

am-chen-bat-trang

Cho đến nay có rất nhiều loại men quý được chế tác ra như: Men trắng, men ngọc, men lam, men rạn, men nâu…Mỗi màu men khi khoác lên sản phẩm sẽ tạo ra sự độc đáo riêng. Đặc biệt men trắng cao cấp hay còn được gọi là men khử là sản phẩm gây được tiếng vang lớn trong lòng khách hàng nhất.

am-chen-men-khu

Cùng tham khảo một số bộ ấm chén men khử Bát Tràng với kiểu dáng vô cùng độc đáo với phần vòi được vuốt tỉ mỉ, dáng ấm hơi bẹt rất đẹp kết hợp với phần tay cầm tròn. Màu men trong chén là màu xanh dương chỉ có tại Bát Tràng. Các họa tiết được đánh nổi chứ không chìm như các bộ ấm chén khác. Từng bông hoa mai được đánh chi tiết cánh hoa, nhị hoa, cành hoa,..

am-chen-men-khu-bat-trang

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, ấm chén gốm sứ, quà tặng gốm sứ, nhận in logo lên gốm sứ, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Chuẩn Bát Tràng toàn quốc. Mua hàng trên mạng, giao hàng tại nhà, thanh toán khi nhận hàng.

Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: gomsubattrang247@gmai.com
Điện thoại: 0912489188

Tags : Ấm chén bát tràng Gốm sứ bát tràng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X