6 món đồ không thể thiếu trong bộ đồ thờ cúng tổ tiên

Ninh Seo 28/01/2019
6 món đồ không thể thiếu trong bộ đồ thờ cúng tổ tiên

Thờ cúng tổ tiên là một trong những nét đẹp trong văn hoá của người Việt. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những vật dụng cần thiết trong một bộ đồ thờ gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn thêm một thông tin bổ ích về đồ thờ cúng Bát Tràng

Một ban thờ gia tiên đầy đủ gồm những đồ thờ cúng sau:

1, Bát hương

Bàn thờ gia tiên bao giờ cũng phải có ít nhất 3 bát hương. Bộ bát hương ở giữa thường lớn nhất để thờ Phật giúp gia chủ tránh được các tai ương, các nghiệp chướng trên cõi đời.

bat-huong

Một bát hương để thờ Thần. Có rất nhiều vị thần được thờ như thổ công, thần tài, thần lộc,..Với cầu mong cho gia chủ được tài lộc, làm ăn thịnh vượng và yên ấm trong mọi công việc làm ăn.

Bộ đồ bát hương còn lại là thờ tổ tiên, những người đã khuất. Với mong muốn gia tiên phù hộ, dõi theo những bước đi trong cuộc sống để soi đường, chỉ lối để gia chủ đi đúng hướng, làm những điều hay lẽ phải.

2, Ống cắm hương

Ống hương là vật dụng để đặt đồ lễ cúng. Ống hương bằng gốm sứ giúp đảm bảo không có hơi ẩm, nước. Nên thường xuyên làm sạch vì nhện và kiến hay làm tổ.

ong-cam-huong

3, Lọ cắm hoa

Lục bình Bát Tràng thường để đối xứng hai bên để cắm cành lộc và cắm hoa.

lo-luc-binh

4, Mâm bồng (đĩa đựng hoa quả)

Đây là một vật thờ không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên chính là mâm bồng dùng để đựng 5 loại quả khác nhau với những ý nghĩa khác nhau. Ngày nay mâm bồng có thể được chế tác bằng nhiều nguyên liệu khác nhau như mâm bồng bằng nhựa, bằng đồng, bằng gốm sứ. Nhưng đúng với tâm linh văn hóa việt thì mâm bồng bằng gốm sứ là truyền thống với giá trị vẫn đang được lưu truyền.

ky-chen

5, Kỷ chén (Ngai chén thờ)

Thông thường cách bày bàn thờ gia tiên kỷ chén thờ (Ngai chén thờ) với số chén là lẻ chứ không dùng chẵn. Kỷ chén thờ (Ngai chén thờ) dùng để đựng chén nước hoặc rượu.

6, Đèn thờ

Mỗi khi thắp hương cần thắp đèn dầu hoặc nến để mong gia tiên phù hộ và về sum họp với gia đình. Sau khi hương cháy hết chúng ta có thể tắt đèn hoặc nến đi.

Ngoài ra trong bộ đồ thờ cúng gia tiên Bát Tràng còn có những món đồ cần dùng khác như: Chóe cúng, Giá cắm nến, Bộ bát cúng cơm, Bộ ấm chén cúng nhỏ, Nậm đựng rượu, Bộ đũa thờ…

Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên sản xuất và phân phối gốm sứ Bát Tràng Gốm sứ 247 - Bát Tràng có đầy đủ bộ đồ thờ men rạn đắp nổi, bộ đồ thờ men xanh viền nhũ, bộ đồ thờ men lam vẽ rồng, bộ đồ thờ men vàng… cao cấp nhất thị trường hiện nay.


Quý khách có thể yên tâm về chất lượng cũng như đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về lĩnh vực tâm linh. Qua đó quý khách có thể lựa chọn cho mình một bộ đồ thờ cúng phù hợp nhất.

Xem thêm :

Ấm chén Bát Tràng in logo

Tranh gốm sứ Bát Tràng

Gốm sứ 247 - Bát Tràng Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Bát Tràng, ấm chén gốm sứ, bát đĩa gốm sứ, tranh gốm sứ Bát Tràng, lọ hoa, bình hoa gốm sứ đẹp cao cấp, nhận thực hiện in logo lên gốm sứ, in quà tặng gốm sứ.

Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Email: gomsubattrang247@gmai.com Điện thoại: 0912489188

Tags : Ấm chén bát tràng Đồ thờ cúng bát tràng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X