Ý nghĩa tượng di lặc chúc phúc bằng gốm Bát Tràng

Ninh Seo 25/01/2019
Ý nghĩa tượng di lặc chúc phúc bằng gốm Bát Tràng

Tượng Di Lặc là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo. Chúng ta thường thấy tượng Di Lặc trong tư thế ngồi thế nhưng tượng di lặc chúc phúc là một trong những bức tượng hiếm hoi về nhân vật này trong tư thế đứng. Vậy tượng Di Lặc chúc phúc có ý nghĩa gì?

Phật Di Lặc là nhân vật trong tín ngưỡng, tôn giáo nhà Phật- một tôn giáo có khởi nguồn từ Ấn Độ, có ảnh hưởng rộng khắp thế giới trong đó có Việt Nam.Theo kinh sách và giáo lý nhà Phật thì Phật Di Lặc là vị Phật tương lai sẽ thay thế đức phật Thích ca mầu ni, xuất hiện trên trái đất vào khoảng 30.000 năm nữa.

tuong-phat-di-lac

Tượng phật di lạc Bát Tràng còn được gọi là Phật cười bởi nụ cười của Phật có sức ảnh hưởng và ý nghĩa rất lớn. Chỉ cần nhìn nụ cười của Phật thì những muộn phiền, giận giữ hay căng thẳng từ lòng tham sân si của con người đều được hóa giải thành sự vui vẻ và hạnh phúc. Phật Di Lặc cũng là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc, phật đi tới đâu thì ở đó chỉ có nụ cười và sự vui vẻ hạnh phúc.

Tượng gốm sứ Bát Tràng trong tư thế đứng, hai tay chấp bái vào nhau, đầu hơi cúi xuống, miệng cười tươi rói thể hiện sự gần gũi, thân thiện của Phật. Tượng Di Lặc chúc phúc có ý nghĩa như đang ban tặng, dành tặng cho chúng sinh món quà của an lạc, của niềm vui và hạnh phúc tuyệt đối.

tuong-gom-su

Lưu ý:

- Bạn nên đặt tượng Di Lặc chúc phúc tại nơi trang nghiêm như phòng khách để các thành viên trong gia đình cũng như khách đến chơi nhà cũng được hưởng an lạc, vui vẻ.
- Đặt tượng phật Di Lặc chúc phúc đối diện cửa chính hoặc cung Đông của ngôi nhà để Phật hóa giải mọi tà khí vào nhà thành niềm vui và may mắn.
- Hãy luôn tôn trọng và giữ cho tượng luôn sạch sẽ, không bày tượng ở những nơi tối tăm ẩm ướt… để hưởng trọn những ý nghĩa may mắn của tượng.
- Có thể đặt ban thờ Phật Di Lặc nhưng tuyệt đối không được thờ Phật Di Lặc bằng đồ cúng mặn.

Bên cạnh tượng gỗ Di Lặc chúc phúc đứng chắp tay, quý khách có thể tham khảo thêm 1 số mẫu tượng Di Lặc đang bán chạy nhất tại Gốm sứ  Bát Tràng 247 - Bát Tràng.

Liên hệ chúng tôi:
Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Bát Tràng, ấm chén gốm sứ, bát đĩa gốm sứ, tranh gốm sứ Bát Tràng, lọ hoa, bình hoa gốm sứ đẹp cao cấp, nhận thực hiện in logo lên gốm sứ, in quà tặng gốm sứ.
Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: gomsubattrang247@gmai.com
Điện thoại: 0912489188

Tags : Tượng gốm sứ bát tràng Gốm sứ bát tràng Tượng phật di lạc
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X