Tết xưa với lục bình gốm sứ Bát Tràng

Ninh Seo 25/11/2019
Tết xưa với lục bình gốm sứ Bát Tràng

Tết đến , xuân về những người dân Việt đang tất bật cho những công việc trong 1 năm còn dang dở.Tết đến cũng là những thú vui chơi đồ gốm sứ Bát Tràng để trang trí nhà cửa càng cao.Trong đó lục bình gốm sứ Bát Tràng luôn là sản phẩm gốm sứ được ưu chuộng nhất.

luc-binh


Lục bình Bát Tràng đối với trang trí nhà cửa

Với đặc điểm đặc thù của những chiếc lục bình, nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc giàu có và cũng tượng trưng cho sự sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc trong gia đình. Đồng thời những chiếc lọ lục bình còn tượng trưng cho sự may mắn, sự tích trữ của cải và ít hao tài tốn của trong cuộc sống gia chủ. Từ đó mang ý nghĩa mạnh mẽ về sự phát triển, giàu có và sang trọng.

luc-binh-gom-su

Bên cạnh đó những chiếc lục bình thường có hoa văn họa tiết rất đẹp mắt với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Trong đó điển hình như các hoa văn Rồng, Phượng, Hoa lá và cây cỏ. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình dáng và họa tiết trên thân bình lại càng mang lại ý nghĩa sâu sắc hơn. Những hoa văn họa tiết như Rồng, Phượng, Hoa lá cây cỏ thể hiện ý nghĩa về sinh khí, sức mạnh, sự sinh sôi, sự phát triển…. Từ đó có ý nghĩa mang lại sức khỏe, tiền tài cũng như sinh khí cho gia chủ.

lục bình gốm sứ Bát Tràng thì lại không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ, phong thủy mà còn mang nét đẹp của văn hóa Việt. Từ lâu gốm sứ Bát Tràng đã vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và được coi là một trong những nét đẹp trong văn hóa Việt.

luc-binh-bat-trang

Cách đặt lục bình cho hợp phong thủy

Rất đặc trưng là tính từ để chỉ hình dạng của lộc bình. Lộc bình thường có thân phình to, cổ thắt lại, trên miệng thường loe tròn ra. Về phong thủy, lộc bình tượng trưng cho sự đầy đủ, sung túc về của cải, tiền bạc, phát tài phát lộc, sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển những điều thanh tân, may mắn. Đồng thời nó còn cất giữ, bảo quản tài sản và của cải cho gia chủ. Trong quan niệm của người phương Đông thì lộc bình còn biểu hiện cho sự vững chắc, đầy đủ, hạnh phúc…

Thuyết hình khí (hình nào khí nấy) trong phong thủy nói rằng hình dáng của lộc bình có tác dụng thu và giữ khí rất tốt, nhất là khi kết hợp với các họa tiết, đường vân, hoa văn uốn lượn hoặc chạm trổ Long, Phụng sẽ làm tăng thêm sự trang nghiêm, huyền ảo, sự uyển chuyển, tụ hội của các trường năng lượng. Từ xa xưa, lộc bình đã được sử dụng nhưng không được coi là một thú chơi tao nhã. Nhưng đến bây giờ, lộc bình đã được phổ biến rộng rãi hơn rất nhiều. Những loại lộc bình quý, chạm trổ công phu, tỉ mỉ… chỉ thấy xuất hiện trong những nhà quyền quý,quý tộc, bậc quan lại triều đình.

luc-binh-gom-su-bat-trang

Chính vì những ý nghĩa, công dụng của Lộc bình nói trên mà ngoài thú chơi lộc bình theo nghĩa thông thường ra, người ta còn trưng bày một chiếc hoặc một đôi lộc bình tại những vị trí tốt trong nhà (vị trí tài lộc, vị trí tình duyên, sức khỏe…) để kích hoạt khí tốt, phù trợ cho những mong muốn, ước nguyện của gia chủ.

Xem thêm :

Lọ hoa gốm sứ in logo

Ấm chén bát tràng in logo

Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Email: gomsubattrang247@gmai.com

Điện thoại: 0912489188

Tags : Lọ lục bình bát tràng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X