Những điều cần biết về đồ thờ men lam Bát Tràng

Ninh Seo 02/01/2019
Những điều cần biết về đồ thờ men lam Bát Tràng

Ngày nay, đồ thờ cúng gia tiên có rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng nhưng có thể nói đồ thờ men lam Bát Tràng là màu đặc trưng, truyền thống trên các ban thờ cúng của người Việt. Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết vài điều trước khi mua đồ thờ cúng men lam Bát Tràng.

Men lam là một trong 5 loại men được dùng phổ biết và sử dụng rất sớm ở làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Do men này được làm từ men gốm và màu oxit coban nên men lam không được để trần như các loại men khác luôn phải phủ một lớp men màu trắng bóng có độ thủy tinh hóa cao sau khi nung ở nhiệt độ 1200 – 1300 độ C.

do-tho-cung

Từ đầu thế kỉ 19, men lam đã được sử dụng rộng rãi trên các sản phẩm đồ thờ cúng Bát Tràng như: Lư hương, đỉnh hạc, mâm hoa quả, choé thờ, chân đèn, bình hoa, lọ hoa…

Ưu điểm của đồ thờ cúng men lam Bát Tràng là men sáng bóng, trong và không có chấm đen, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khắc nghiệt bên ngoài. Vì vậy mà đồ thờ cúng Bát Tràng men lam luôn bền đẹp và là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình.

do-tho-cung-bat-trang

Theo phong thuỷ, men lam tượng trưng cho mệnh Thuỷ trong ngũ hành vì vậy sẽ dưỡng gia chủ mang mệnh Mộc, khắc gia chủ mang mệnh Hoả, gia chủ Kim, Thổ, Thuỷ đều dùng được không bị khắc. Vì vậy trước khi mua đồ thờ cúng Bát Tràng bạn nên xem mình mệnh gì để lựa chọn màu men phù hợp nhé.

bo-do-tho-cung

Để được biết thêm những mẫu bộ đồ thờ men lam Bát Tràng đẹp nhất năm 2019 vui lòng truy cập gomsu247.com hoặc liên hệ để được tư vấn:
Gốm sứ 247 - Bát Tràng  , Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Bát Tràng, ấm chén gốm sứ, bát đĩa gốm sứ, tranh gốm sứ Bát Tràng, lọ hoa, bình hoa gốm sứ đẹp cao cấp, nhận thực hiện in logo lên gốm sứ, in quà tặng gốm sứ.
Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: gomsubattrang247@gmai.com
Điện thoại: 0912489188

Tags : Đồ thờ cúng bát tràng Gốm sứ bát tràng Quà tặng gốm sứ
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X