Kinh nghiệm chọn mua ấm chén tử sa Bát Tràng

Ninh Seo 26/11/2018
Kinh nghiệm chọn mua ấm chén tử sa Bát Tràng

Ấm chén Tử Sa vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngày nay, dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân làng nghề Bát Tràng, Việt Nam cũng đã sản xuất được ấm chén Tử Sa với chất lượng không hề thua kém ấm chén Tử Sa của Trung Quốc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn mua ấm chén Tử Sa Bát Tràng chuẩn.

am-tra-tu-sa

1. Vì sao nhiều người mê mẩn ấm chén Tử Sa?

Ấm trà tử sa thường có màu tím, xuất phát từ vùng Giang Tô, Trung Quốc cho nên mới được gọi là tử sa. Ấm được làm bằng đất nung ở nhiệt độ cao, không được tráng men nên mỗi ấm tử sa đều có màu sắc nâu đất mộc mạc.

Chất lượng ấm tử sa giúp trà pha ngon hơn: do lượng khoáng trong đất làm ấm tử sa giúp giảm độ gắt, khô của nước trà, giúp nước trà mềm và hương dịu hơn. Tuy nhiên, chính lượng khoáng trong ấm này mà các trà loại nhẹ đều không phù hợp, vì có thể làm mất đi giá trị của trà.Đất tử sa có độ xốp chịu nhiệt tốt và giữ nhiệt lâu.Ấm cung cấp khoáng nên phần nào giúp tăng thêm hương vị cho trà, giúp trà thơm hơn.

Ấm chén tử sa không chỉ đem lại chất lượng cho trà pha trong ấm, mà còn hấp dẫn những người uống trà bằng vẻ đẹp trầm, kiểu dáng phong phú, cùng với bề dày lịch sử hình thành ấm lâu đời.

2. Kinh nghiệm mua ấm chén Tử Sa Bát Tràng

- Thứ nhất về chất đất:
Dùng nắp ấm trượt nhẹ trên miệng ấm 3 – 4 vòng để nghe âm thanh. Nếu nó đanh như sắt và giòn giã, đó được xem là chất đất tốt. Phía bên trong ấm có những chấm lấp lánh như kim tuyến. Bề mặt ấm sáng mờ, không trơn bóng nhưng khi sờ tay vào thì thấy láng mịn.

- Thứ hai, về nắp ấm:
Lấy tay quay nhẹ nắp ấm, nếu nắp quay trơn trượt, không vân, ghềnh là đạt chuẩn. Vành trong của miệng ấm mịn, không thô ráp. Nắp ấm khít chặt với miệng ấm. Khi rót nước, miệng ấm không rò nước là tốt và chuẩn nhất. Nếu rò 1 – 2 giọt là bình thường nếu dò quá nhiều là ấm tệ.

bo-am-tra-tu-sa

Bộ ấm trà tử sa

- Thứ 3, xem xét vòi:
Khi nước rót ra nước phải suôn dòng. Khi ngắt nước thì phải dứt khoát. Tốt nhất là không được đọng giọt nước nào.

- Thứ 4, vấn đề thông khí:

Dùng miệng thổi vòi ấm, đồng thời đặt ngón tay cách lỗ khí trên nắp 1cm. Nếu thấy có gió bay ra mà nắp ấm không rung rinh là đạt chuẩn.

- Thứ 5. Yếu tố khác:
Miệng ấm không được quá nhỏ, quai ấm cầm phải thuận tay. Vòi, miệng và quai nhất định phải thẳng hàng.

Cuối cùng chúc bạn chọn được một bộ ấm chén Tử sa Bát Tràng chuẩn nhé!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, ấm chén gốm sứ, quà tặng gốm sứ, nhận in logo lên gốm sứ, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Chuẩn Bát Tràng toàn quốc. Mua hàng trên mạng, giao hàng tại nhà, thanh toán khi nhận hàng.
Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: gomsubattrang247@gmai.com
Điện thoại: 0912489188

Tags : Ấm chén bát tràng Gốm sứ bát tràng Bộ ấm trà tử sa
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X