5 Điều cần biết về bình hút tài lộc Bát Tràng

Ninh Seo 29/11/2018
5 Điều cần biết về bình hút tài lộc Bát Tràng

Bình hút tài lộc là một biểu tượng may mắn đã có từ rất lâu đời. Bằng chứng là người ta đa tìm thấy bình hút tài lộc dưới dấu chân của Đức Phật và là một trong bát cửu của Phật Giáo. Người ta quan niệm rằng đặt bình hút tài trong nhà sẽ giúp cho gia chủ giữ khí tài và bảo quản nguồn tài lộc, sự giàu sang, phú quý. Tuy nhiên bạn cần biết 5 điều này về bình hút tài lộc.

binh-hut-tai-loc

1. Ý nghĩa của bình hút tài lộc Bát Tràng

Bình hút tài lộc Bát Tràng đã được các nghệ nhân Bát Tràng nghiên cứu và sản xuất. Hình dáng của bình cũng được tuân theo thuyết hình khí (hình nào khí đấy) trong phong thuỷ. Bình có hình dáng miệng loe rộng, cổ thắt lại, thân phình ra. Theo phong thuỷ miệng loe rộng để đón khí vượng, chiêu tài lộc cho gia chủ. Thân phình to để chứa được nhiều của cải, tài lộc. Cổ thắt lại để ngăn cho tài lộc không thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

2. Ý nghĩa hoa văn bình hút tài lộc Bát Tràng

Mỗi hoa văn trên bình hút tài lộc sẽ có ý nghĩa khác nhau.
- Nếu bạn muốn cầu tiền tài danh vọng nên chọn bình tài lộc có hoa văn: Tứ Linh, Khổng tước, Phù Dung…
- Nếu bạn muốn gia đình hạnh phúc, con cái đỗ đạt cao bạn nên chọn bình hút tài lộc có hoa văn: Lộc tứ quý, chép sen…
- Còn bạn muốn chúc phúc ông bà sống lâu bạn nên chọn bình hút tài lộc có hoa văn: Phúc Lộc Thọ, Tùng hạc diên niên…

binh-hut-tai-loc-bat-trang

3. Cách đặt bình hút tài lộc Bát Tràng

Theo phong thuỷ tốt nhất nên đặt bình hút tài lộc tại nơi kín đáo như phòng ngủ. Loại bình này phải được đặt trong tủ kín hoặc che phủ cẩn thận:
- Tránh đặt bình hút tài lộc đối diện cửa chính vì như vậy sẽ làm thất thoát tài lộc của gia chủ.
- Nếu bình hút tài lộc bằng gốm sứ, thuỷ tinh nên đặt bình hướng Tây Nam (Hướng thổ). Bình làm bằng kim loại nên đặt hướng Tây hoặc Tây Bắc.

4. Để gì trong bình hút tài lộc Bát Tràng?

Theo phong thuỷ bình hút tài lộc không nên để trống rỗng mà nên để vào đó những vật tượng trưng cho của cải vật chất. Bạn nên để những vật sau:

- Bảy loại đá quý: Chọn pha lê, san hô, hoặc đá quý như ngọc bích, trân châu, thạch anh, hồng ngọc, ngọc mắt mèo, ngọc lục bảo, hoàng ngọc, thạch anh tím hay các loại thạch anh khác.
- Một ít đất lấy từ nhà của người giàu có. Lưu ý, tuyệt đối không được lấy trộm mà hãy xin đàng hoàng. Đất được người khác cho sẽ rất may mắn.
- Một bao lì xì đựng tiền thật, tốt nhất là tờ USD.
- Ba, sáu, hoặc chín đồng xu xâu lại bằng chỉ màu đỏ.
- Năm loại ngũ cốc tượng trưng cho thức ăn dồi dào quanh năm. Bạn có thể chọn những loại hạt như hạt kê, chà là, lúa mì, lúa mạch, bo bo, đậu đỏ, đậu xanh, hoặc đậu nành. Các loại hạt bỏ vào một bao nilông nhỏ rồi đặt vào bình. Một số người cho rằng điều này sẽ giúp gia đình con đàn cháu đống, có nếp có tẻ, con cái chăm ngoan, học giỏi.

binh-tai-loc

5. Mua bình hút tài lộc Bát Tràng ở đâu đẹp?

Với những chi sẻ trên Gốm sứ 247 Bát Tràng mong muốn đem đến cho các bạn những kiến thức hữu ích để chọn được một bình hút tài lộc Bát Tràng đẹp mang vượng khí, tài lộc vào nhà. Bạn có thể tham khảo những mẫu bình hút tài lộc Bát Tràng đẹp tại: https://gomsu247.com

Xem thêm :

In logo lên gốm sứ

Lọ hoa gốm sứ in logo

Ấm chén bát tràng in logo

Thông tin liên hệ
Gốm sứ 247 - Bát Tràng Gốm sứ 247 - Gốm sứ Bát Tràng, chuyên gốm sứ Bát Tràng cao cấp, ấm chén gốm sứ, quà tặng gốm sứ Bát Tràng, nhận in logo lên gốm sứ, cung cấp sỉ, lẻ gốm sứ Chuẩn Bát Tràng toàn quốc. Mua hàng trên mạng, giao hàng tại nhà, thanh toán khi nhận hàng.

Địa chỉ: Xóm 3, Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: gomsubattrang247@gmai.com
Điện thoại: 0912489188

Tags : Gốm sứ bát tràng Quà tặng gốm sứ Bình hút tài lộc
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X